ตำนานเซลติก เบอร์ตี้ โอลด์ เสียชีวิตในวัย 83 ปี

ตำนานเซลติก เบอร์ตี้ โอลด์ เสียชีวิตในวัย 83 ปี ขณะสโมสรไว้อาลัยการสูญเสีย ‘สิงโตลิสบอน’ ที่ช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์ยูโรเปียนคัพในปี 1967

สโมสรฟุตบอลเซลติก ออกมายืนยันอย่างน่าเศร้าว่า เบอร์ตี้ โอลด์ ตำนานสโมสรหนึ่งของพวกเขาได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 83 ปี มิดฟิลด์รายนี้ลงเล่นให้สโมสร 283 เกมใน 2 ช่วงเวลา และช่วยให้สโมสรกลายเป็นทีมอังกฤษทีมแรกที่คว้าแชมป์ยูโรเปียนคัพ เดิมชื่อถ้วยยุโรป (ปัจจุบันเรียกว่าแชมเปี้ยนส์ลีก) Auld และทีมที่เหลือได้รับการตั้งชื่อว่า ‘Lisbon Lions’ หลังจากชัยชนะอย่างกล้าหาญกับอินเตอร์มิลานใน Estadio Nacional ของลิสบอน

หลังจากข่าวที่น่าเศร้า Ian Bankier ประธานของ Celtic ได้ออกแถลงการณ์ “ความคิดและคำอธิษฐานที่จริงใจที่สุดของทุกคนที่เซลติกอยู่กับครอบครัวของเบอร์ตี้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ หลังจากการสูญเสียอันน่าสลดใจนี้” ข้อความดังกล่าวอ่าน “ฉันไม่คิดว่าคำพูดใดจะอธิบายความหมายที่เบอร์ตี้มีต่อสโมสรและผู้สนับสนุนของเราได้อย่างเพียงพอ เขาเป็นผู้เล่นร่างยักษ์ เป็นชายร่างยักษ์ และค่อนข้างเรียบง่ายอย่างมิสเตอร์เซลติก

“เขาวัดส่วนสูงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในฐานะผู้เล่นที่มีความสามารถ แต่เขาเป็นคนที่ทำให้เขาเป็นมากกว่านั้นสำหรับพวกเราทุกคน

“เขาทำให้ชีวิตของเราสมบูรณ์ขึ้นอย่างมากด้วยอารมณ์ขัน ตัวละครและบุคลิกภาพของเขา และด้วยเหตุนี้เราจะรู้สึกขอบคุณตลอดไป

“ มันเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รู้จัก Bertie และฉันรู้ว่าแฟน ๆ เซลติกทุกคนจะรู้สึกได้ถึงการจากไปของเขาอย่างลึกซึ้งเพียงใด เบอร์ตี้จะถูกมองว่าเป็นเซลติกผู้ยิ่งใหญ่ตลอดไป และเขาจะอยู่ในใจเราตลอดไป

“เราทุกคนต่างไว้อาลัยต่อการจากไปของเขาด้วยความโศกเศร้าครั้งใหญ่ และแน่นอนว่า เราให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อครอบครัวของเบอร์ตี้ หลับให้สบายนะเบอร์ตี้”

“การสูญเสียเบอร์ตี้เป็นข่าวที่น่าเศร้า และเราขออธิษฐานและช่วยเหลือครอบครัวของเบอร์ตี้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้” Michael Nicholson รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวเสริม

“Bertie จะถูกจดจำเสมอว่าเป็นหนึ่งในลูกชายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Celtic ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่มอบรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดให้กับสโมสรและผู้สนับสนุน

“เขานำความสุขมากมายมาสู่กองเชียร์เซลติกทั้งในและนอกสนาม และเราขอขอบคุณเขาและขอแสดงความนับถืออย่างจริงใจสำหรับสิ่งนั้น

“มันเป็นความสุขและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้อยู่ในบริษัทของ Bertie และจิตวิญญาณอันยอดเยี่ยมและอารมณ์ขันของเขาจะคงอยู่ยาวนานในความทรงจำทั้งหมดของเรา

ตำนานเซลติก เบอร์ตี้ โอลด์ เสียชีวิตในวัย 83 ปี

ตำนานเซลติก เบอร์ตี้ โอลด์ เสียชีวิตในวัย 83 ปี “เขารักสโมสรมากและในทางกลับกัน เขาก็รักพวกเราทุกคนมากในฐานะกองเชียร์เซลติก

“เบอร์ตี้มีความพิเศษไม่เหมือนใคร ไม่มีทางเหมือนเขาอีกแล้ว วันนี้เป็นวันที่น่าเศร้าจริงๆ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของ Bertie”

หลังจาก John Hartson อดีตกองหน้า Celtic ที่เสียชีวิตของ Auld แสดงความเสียใจหลังจากเขียนข้อความบน Twitter

“ เสียใจที่ได้ยินการจากไปของ Bertie Auld .. ตำนานสิงโตลิสบอนและสุภาพบุรุษผู้ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง .. ความคิดของฉันอยู่กับครอบครัว Auld .. RIP Bertie” เพื่อเป็นการแสดงความเคารพเมื่อตำนานเซลติกได้รับการยืนยันด้วยภาวะสมองเสื่อมในเดือนมิถุนายน Hartson ได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ของเขาบนแพลตฟอร์มเป็น Auld ที่วางท่าข้าง Champions League และเขียนทวีตเพื่อขอให้ผู้สนับสนุนทำเช่นเดียวกัน

“เคารพ Bertie ฉันได้ใส่รูปภาพของเขาเป็นรูปถ่ายของฉันในโปรไฟล์ Twitter ของฉัน เขากับถ้วยยุโรปเพียงเพราะเป็นเบอร์ตี้และชายผู้ยิ่งใหญ่ ..ขอให้กองเชียร์ทำแบบเดียวกัน..ก็แล้วแต่คุณ”

คู่แข่งอย่าง Rangers อย่าง Rangers ยังแสดงความเสียใจในข้อความถึงสโมสรและครอบครัวของ Auld “ทุกคนที่ Rangers FC แสดงความเสียใจและขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว Auld และ Celtic FC ในการจากไปของอดีตผู้เล่น Bertie Auld”

เบอร์ตี้ โอลด์ ตำนานแข้งชาวลิสบอน และทีมเซลติก เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 83 ปี หมวกแก๊ปของสกอตแลนด์ใช้เวลา 12 ปีที่ Parkhead ในสองคาถาและมีส่วนสำคัญในการวิ่งอย่างกล้าหาญสู่ถ้วยยุโรปภายใต้ Jock Stein นอกเหนือจากการบรรลุความรุ่งโรจน์ในยุโรปแล้ว เขายังเป็นส่วนสำคัญของทีมที่คว้าแชมป์ลีก 9 สมัยในยุคที่โดดเด่นของสโมสร Parkhead

Auld ออกจาก Parkhead ไปที่เบอร์มิงแฮมซิตี้ก่อนและเขาก็สร้างความประทับใจให้ทางใต้ของชายแดน

อย่างไรก็ตาม เขาจะกลับไปหาเซลติกอันเป็นที่รักเป็นครั้งที่สอง ซึ่งรวมถึงชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ในลิสบอนเหนืออินเตอร์ มิลาน Auld เล่นเป็นหัวใจของกองกลางขณะที่ Lisbon Lions ยึดตำแหน่งของพวกเขาในตำนานฟุตบอลสก็อตในปี 1967 เขาจะเล่นให้กับฮิบส์ ก่อนย้ายมาทำหน้าที่โค้ชและปิดท้ายอาชีพการเล่นของเขาที่ถนนอีสเตอร์

เขามีคาถาดูแล Hibs, Hamilton Accies, Partick Thistle และ Dumbarton

ในขณะที่ดูแล Jags ชาวพื้นเมือง Maryhill ได้ชูแชมป์ดิวิชั่น 1 ในปี 1976 Auld ได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศฟุตบอลแห่งสกอตแลนด์ในปี 2009 เนื่องจากอาชีพในตำนานของเขาได้รับการยอมรับจาก SFA หลังจากเกษียณจากเกม Auld เป็นบุคคลอันเป็นที่รักของ Celtic Park ที่ปรากฏตัวในเกมและงานต่างๆ ของสโมสรเป็นประจำ

ยักษ์ของเกม Auld มักจะปรากฏตัวเป็นจี้บน Celtic TV และรอยยิ้มที่ยิ้มแย้มแจ่มใสและบุคลิกที่ติดเชื้อของเขาจะอยู่ในความทรงจำของแฟน ๆ ของ Celtic เป็นเวลานาน เขายังเป็นที่รู้จักในหมู่แฟน ๆ สำหรับการเล่าเรื่องของเขารวมถึงเรื่องราวเฮฮาของการแลกเปลี่ยนกับตำนานของเรนเจอร์ John Greig ในอุโมงค์ก่อนเดอร์ตามวัน

Auld จำได้ว่า Greig ถามเขาว่า “วันนี้คุณได้รับโบนัสเท่าไหร่”

มีเงินน้อย ก็เล่นได้ กับ ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ